ราชาหมูสะเต๊ะ ซ้อเกต จ.น่าน

0

ขึ้นชื่อว่าหมูสะเต๊ะ แน่นอนว่าเป็นอีกอาหารจานโปรดที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งของเพื่อน ๆ ดูเอเซียดอทคอมอย่างแน่นอน ทั้งอร่อย ทั้งรับประทานง่าย และยังหาทานง่ายอีกด้วย วันนี้หมูเกียรมาเยือนที่ จ.น่านแห่งนี้ เลยมองหาร้านอาหารที่อร่อยและน่าสนใจ เผอิญไปสะดุดที่ร้านอาหารร้านหนึ่ง ชื่อร้าน “ราชาหมูสะเต๊ะ” เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองน่าน เมืองที่เงียบสงบ บรรยากาศดี และผู้คนน่ารักร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องความสดอร่อยทำเอง ทางร้านย่างหมูสะเต๊ะสด ๆ ทุกวัน อัตราไม้ล่ะ 3 บาท รับประกันความสดอร่อยค่ะ คอนเฟริมโดยเจ้าของร้านเองเลยและนอกจากนั้นทางร้านยังมีเมนูอื่น ๆ ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานควบคู่ไปกับหมูสะเต๊ะ เช่น ข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ และอีกหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทานกัน เป็นร้านเล็ก ๆ ร้านหนึ่งที่ไม่ได้ตกแต่งให้สวยหรูเท่าไหร่นัก ภายในร้านสะอาดสะอาด บรรยากาศสบาย ๆ เหมาะกับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย และที่สำคัญเหมาะมากที่วันนี้ดูเอเซียดอทคอมจะขอฝากท้องไว้ที่ร้านนี้ค่ะ เจ้าของร้านเป็นคนท้องถิ่นที่รู้จักกันของคนน่านในนาม“ซ้อเกต” โดยซ้อเกตเป็นทั้งเจ้าของกิจการเองและยังลงมือทำอาหารต่าง ๆ ด้วยตัวเองอีกตะหาก นี้อาจเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งนอกจากรสชาติของอาหารและหมูสะเต๊ะ ที่ดึงดูดลูกค้าให้ติดใจและกลับมารับประทานอีกครั้ง โดยซ้อเกตเล่าให้ฟังว่า แต่ก่อนไม่ได้ลงมือทำด้วยตัวเอง โดยเป็นคนลงทุนและจ้างลูกจ้างมาทำให้แทน แต่มีบางครั้งก็อยากลงมือมาทำด้วยตัวเองบ้างเพราะมันเป็นกิจการของเราเอง จนติดเป็นนิสัย เลยต้องลงมือทำด้วยตัวเองเป็นประจำ ทั้งที่จ้างพนักงานไว้หลายคนด้วยกัน วันนี้ดูเอเซียแวะมาที่ร้านทั้งทีจึงไม่พลาดเก็บภาพบรรยากาศและเมนูอร่อย ๆ ประจำร้านมาให้เพื่อน ๆ ดูเอเซียได้น้ำลายสอกัน

เริ่มจากหมูสะเต๊ะ เมนูเด็ดประจำร้าน มาดูกันว่า สมชื่อราชาหมูสะเต๊ะหรือเปล่า นอกจากเนื้อหมูจะย่างได้กำลังดีแล้วน้ำจิ้มเค้าก็รสชาติเค้มข้น จากนั้นก็ต่อด้วยเมนูข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ และก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ อิ่มจนลืมน้ำหนักตัวเลยค่ะ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมร้านเล็ก ๆ แบบนี้ แต่มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาตลอด แต่ล่ะเมนูเค้าอร่อยจริง ๆ ค่ะ

ถ้าใครได้มีโอกาสแวะเวียนมาเที่ยวที่จังหวัดน่าน และได้มีโอกาสเข้ามาเที่ยวในตัวเมืองน่าน ก็ลองแวะมา ลิ้มลองรสชาติหมูสะเต๊ะและอีกหลากหลายเมนูอร่อย ๆ ได้ ที่ร้าน “ราชาหมูสะเต๊ะ” โดยร้านตั้งอยู่ภายในบริเวณตลาด หรือถ้าหาไม่เจอจริง ๆ ลองถามชาวบ้านในพื้นที่ดูได้ค่ะว่า ราชาหมูสะเต๊ะ ซ้อเกต ไปทางไหน ชาวน่านเค้าใจดีเป็นกันเองมากค่ะ แต่ว่าร้านก็หาไม่ยากน่ะค่ะ เพราะป้ายชื่อร้านก็เด่นสะดุดตาพอสมควร

เชิญแสดงความคิดเห็น